Tiền Giang: Trung tâm y tế phát nhầm thu,ố,c ph,á thaii để "dưỡng thai" khiến thai phụ mấ,t con



Tiền Giang: Trung tâm y tế huyện phát nhầm thuốc phá thai Misoprostol để “dưỡng thai” khiến thai phụ mất con
Mang thuốc được cho là dưỡng thai từ Trung tâm y tế huyện về uống nhưng sau đó chị H.T.C bị ra huyết và mất con.
Sự việc đau lòng trên xảy ra tại Trung tâm y tế (TTYT) huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang chưa đầy một tháng trước.
Theo thông tin ban đầu, ngày 6/3 anh N.V.U.T đưa vợ là chị H.T.C (32 tuổi, ngụ xã Tân Hòa Tây, huyện Tân Phước) đang mang thai 2 tháng đến TTYT huyện Tân Phước khám thai. Tại đây sau khi theo dõi tình trạng của chị C, nhân viên y tế nói với anh T. vợ anh bị thai yếu nên phải nằm lại theo dõi.
Đến ngày 9/3 khi xuất viện ra về, bác sĩ kê toa thuốc dưỡng thai cho chị C., trong đó có 10 hộp Misoprostol 200 mcg. Tối cùng ngày, chị C. uống 2 viên Misoprostol, tuy nhiên chỉ một tiếng đồng hồ sau, thai phụ có biểu hiện xuất huyết.
Quá lo lắng nên ngay trong đêm, người chồng đưa vợ quay trở lại TTYT huyện kiểm tra laị nhưng các bác sĩ tại đây bảo cứ để theo dõi thêm. Thấy vợ không được can thiệp gì mà tình trạng ngày càng nặng, anh T. tự chuyển vợ thẳng đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang. Tại đây sau khi xem toa và nhãn thuốc người chồng cung cấp, các bác sĩ xác định thuốc Misoproton mà vợ anh uống không phải thuốc dưỡng thai mà ngược lại để phá thai.
Tuy nhiên mọi thứ quá muộn, thai nhi đã chết lưu trong bụng mẹ. Chị C. phải điều trị thêm 6 ngày nhưng nỗi đau mất con hành hạ người mẹ suốt gần một tháng qua.
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang xác nhận có sự việc trên xảy ra tại TTYT huyện Tân Phước. Ngay sau khi nắm thông tin, lãnh đạo Sở đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Tân Phước báo cáo vụ việc.
Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Trung, Phòng khám phụ sản H.G (TP.HCM), tác dụng của thuốc Misoproton là gây cơn gò tử cung, có thể dùng phá thai, khởi phát chuyển dạ ở thai lớn hoặc sau sinh bị băng huyết.

Được biết hai vợ chồng anh T. làm công nhân tại một khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài trường hợp của chị C., còn có 2 trường hợp khác cũng được cấp thuốc Misoproton để “dưỡng thai”. May mắn phát hiện kịp thời, một thai phụ giữ được con và người còn lại đã được thu hồi thuốc.
Trước đó vào ngày 10/1, sự việc tương tự cũng diễn ra tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi, khi một nhân viên y tế phát nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai khiến một sản phụ mất con.

** Video có thể có sử dụng nội dung chứa bản quyền dựa trên luật sử dụng hợp lý Fair Use (
Mọi vấn đề vi phạm chính sách, nguyên tắc cộng đồng, luật bản quyền xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua email: tinnong360nn@gmail.com
** Các hình ảnh và thông tin trong video được tổng hợp, tham khảo từ nhiều nguồn public trên internet nên nhiều hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Video tổng hợp báo cáo tin tức dựa trên luật sử dụng hợp lý:
– Fair use for news reporting:
( and
(
** Mọi vấn đề về:
– Video vi phạm bản quyền: (
– Chính sách: (
– Nguyên tắc cộng đồng: (
Chúng tôi sẽ xóa chúng, xin liên hệ trực tiếp qua Email: tinnong360nn@gmail.com

Nguồn: https://mjdavismassage.com

Xem thêm bài viết khác: https://mjdavismassage.com/the-thao/

2 Comments

  • Bệnh viện này giờ vắng lắm

    thanh tong Trần
    Posted May 23, 2020
  • đúng là đồ độc ác

    Lap Anh
    Posted May 23, 2020

Leave a comment